Lễ công bố xã Lưỡng Vượng đạt chuẩn Nông thôn mới

Chủ nhật, ngày 9 tháng 4 năm 2017 - 00:07

Cỡ chữ: A+ A-

Sáng 31/3, UBND xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Đây là xã thứ 3 của thành phố về đích Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.


 


 Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao Giấy công nhận cho xã Lưỡng Vượng đạt chuẩn nông thôn mới. 
  
Xã Lưỡng Vượng là xã thứ 3 của thành phố về đích Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Đến hết năm 2016, xã Lưỡng Vượng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi thay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm trên 60%, hộ nghèo chỉ còn 3,4% theo tiêu chí mới. Tổng nguồn lực huy động xây dựng nông thôn mới của xã trong 6 năm là gần 73 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, vốn lồng ghép từ các Chương trình, Dự án trên địa bàn, vốn doanh nghiệp và vốn tín dụng là trên 60 tỷ đồng; nhân dân đóng góp 10 tỷ đồng và hiến trên 3.500m2 đất để làm đường bê tông và làm nhà văn hóa…


Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng giấy khen của UBND thành phố cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới
 
 Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Quang đề nghị trong thời gian tới, xã Lưỡng Vượng tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, duy trì và nâng cao các tiêu chí, trong đó chú trọng đến các tiêu chí về phát kinh tế, tổ chức sản xuất, môi trường, an ninh trật tự... Đồng thời, quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả công trình hạ tầng đã được đầu tư xây dựng để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tập trung sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi và tổ chức có hiệu quả chính sách hỗ trợ sản xuất hàng hóa đối với một số cây trồng, vật nuôi, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.
 
Nhân dịp này, 6 tập thể, 10 cá nhân của xã Lưỡng Vượng đã được nhận Giấy khen của UBND thành phố, có thành tích trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 
Ngọc Diệp




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 4.692 views

Xem tin theo ngày:   / /