SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ NÂNG CAO NĂNG LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Thứ Ba, ngày 10 tháng 10 năm 2023 - 15:39

Cỡ chữ: A+ A-


         Nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo các cấp, trong đó chú trọng đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp cơ sở, góp phần thực hiện hiệu quả thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững nói riêng và công tác giảm nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 nói chung.

         Từ ngày 25/9/2023 đến ngày 06/10/2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức tập huấn cho trên 500 đại biểu là các ngành thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG, Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cấp tỉnh và cấp huyện, đại biểu là cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp xã, phường, thị trấn.

         Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và lãnh đạo huyện ủy, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

 

Đồng chí Nguyễn Việt Hùng dự và chỉ đạo hội nghị tập huấn

 

         Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh liên quan đến công tác giảm nghèo nói chung và Chương trình MTQG giảm nghèo giai đoạn 2021-2025 nói riêng; hướng dẫn các kỹ năng, kiến thức trong việc xây dựng thực hiện các dự án, trọng tâm là việc thực hiện dự dán đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo; hướng dẫn quy trình  rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023; trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

 

Các đại biểu tham dự tập huấn

 

         Sau khi nghe báo cáo viên trình bày các nội dung của buổi tập huấn, các đại biểu đã tích cực thảo luận, trao đổi và đặt những câu hỏi về những nội dung còn khó khăn, vướng mắc trong triển khai Chương trình tại cơ sở. Tại hội nghị các đại biểu đã được chia sẻ và được nghe giải đáp từng nội dung mà các đại biểu quan tâm để các địa phương thực hiện có hiệu quả.

 

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị (nguồn ảnh: Báo Sơn Dương)

 

         Thông qua hội nghị tập huấn đã giúp cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đánh giá được tình hình triển khai thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn, nắm được tổng số hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều để có giải pháp thực hiện có hiệu quả Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và các chính sách an sinh xã hội, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân tại địa phương./.

 

- Bài viết: Phòng Xã hội -

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.053 views


Tổng số: 29 | Trang: 1 trên tổng số 3 trang  

Xem tin theo ngày:   / /