Cơ hội mở rộng thị trường việc làm cho doanh nghiệp và người lao động

Thứ Tư, ngày 16 tháng 8 năm 2023 - 16:11

Cỡ chữ: A+ A-

Nhằm phát triển thị trường việc làm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc đẩy mạnh các giải pháp kết nối cung - cầu lao động, tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến được kết nối với nhiều tỉnh thành lân cận giúp hỗ trợ giao lưu, gặp gỡ giữa người lao động và nhà tuyển dụng.


        Ngày 14 tháng 8 năm 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm Tuyên Quang phối hợp với các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Ninh Bình, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hưng Yên, Quảng Ninh, Điện Biên, Cao Bằng tham gia Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến. Tại Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến đã kết nối cho 188 doanh nghiệp, 343 vị trí với nhu cầu tuyển dụng 42.528 lao động và hơn 373 lượt người lao động của tỉnh tìm việc làm.

 

Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm

tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Tuyên Quang

 

        Đối tượng và ngành nghề chủ yếu tuyển dụng: Lao động phổ thông: 40.351 người (tập trung chủ yếu ở các ngành nghề như điện tử, may mặc, xây dựng, nhân viên tư vấn, dọn dẹp nhà hàng, khách sạn, một số công việc giản đơn không đòi hỏi trình độ…); Lao động trình độ trung cấp: 755 người (tập trung chủ yếu các ngành nghề như: nhân viên kinh doanh, bán hàng, cơ khí gò, hàn, kỹ thuật điện tử, điện lạnh, điện công nghiệp…); Lao động trình độ cao đẳng, đại học: 1.422 người (tập trung chủ yếu ở các ngành nghề kế toán, quản lý nhân sự, kỹ thuật điện, tự động hóa, kỹ sư cơ khí, kinh doanh, công nghệ thông tin, phiên dịch, nhân viên thiết kế...).

         Với hình thức này giúp lao động của tỉnh và lao động các địa phương trong khu vực chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau về nguồn lao động cung ứng cho doanh nghiệp. Đồng thời, người lao động có nhiều sự lựa chọn về việc làm trong tỉnh và các tỉnh lân cận.  

 

Nguồn tin: Phòng Lao động




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.346 views


Tổng số: 29 | Trang: 1 trên tổng số 3 trang  

Xem tin theo ngày:   / /