Chi đoàn thanh niên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham gia hưởng ứng “Ngày chiến sỹ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện nhiệm vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính”

Thứ Ba, ngày 15 tháng 8 năm 2023 - 17:09

Cỡ chữ: A+ A-

Hưởng ứng "Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện nhiệm vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính” và Kế hoạch phát động đợt thi đua Chuyển đổi số - Năm Dữ liệu số 2023 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tích cực, chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình xây dựng chính quyền số, xã hội số, nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên.


          Xác định tuổi trẻ cần tiên phong, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là trong công tác chuyển đổi số, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến, nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp về sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính.

          Ngày 11/8/2023, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Sở đã tiến hành tư vấn, hướng dẫn người lao động thực hiện các thủ tục khai báo để hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và điểm vệ tinh các huyện trên địa bàn tỉnh. Kết quả dưới sự hướng dẫn của đoàn viên thanh niên Chi đoàn Sở, số lượng người lao động được hướng dẫn các thủ tục hồ sơ trong ngày là 107 hồ sơ; với số lượng hồ sơ tiếp nhận là 48 hồ sơ; số hồ sơ đủ điều kiện cập nhật lên cổng dịch vụ công quốc gia là 37 hồ sơ.

 

Đoàn viên chi đoàn hướng dẫn người lao động khai báo thủ tục hành chính trên cổng DVC trực tuyến

 

          Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ, đoàn viên thanh niên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang phấn đấu khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần mang lại hiệu quả cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nói riêng và thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh nói chung./.

 

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người lao động kê khai thông tin thực hiện thủ tục hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp

 

BCH Chi đoàn Sở Lao động - TB và XH

 

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.568 views


Tổng số: 29 | Trang: 1 trên tổng số 3 trang  

Xem tin theo ngày:   / /