Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang hoàn thành chương trình công tác năm 2023

Thứ Năm, ngày 12 tháng 1 năm 2023 - 16:00

Cỡ chữ: A+ A-

Sáng 12/01/2023, Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị Đánh giá công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2023.


       Trong năm 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy luôn quan tâm, chỉ đạo kịp thời, triển khai nhanh, có hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận. Kết quả hoàn thành các chương trình công tác của Sở, đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch 5/5 chỉ tiêu kinh tế - xã hội.

       Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng, công tác tuyên truyền được quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp thực hiện và có chuyển biến tích cực. Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới được Ban Thường vụ rất quan tâm. Trong năm đã kết nạp được 02 đảng viên, đạt tỷ lệ 100 % chỉ tiêu năm.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thái Sơn - Bí thư Đảng bộ Sở cho biết, năm 2022, Sở đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Số lao động được giải quyết việc làm: 24.940 người, đạt 116% kế hoạch; Tỷ lệ lao động qua đào tạo: 65%. Trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng, chứng chỉ: 24%, đạt 100% kế hoạch; Tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội của lực lượng lao động trong độ tuổi: 30,23%, đạt 116,8% kế hoạch; Tỷ lệ tham gia bảo hiểm thất nghiệp của lực lượng lao động trong độ tuổi: 24,55%, đạt 125,9% kế hoạch; Giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều (áp dụng cho giai đoạn 2022-2025): 3,48%, đạt 100% kế hoạch.

       Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, mỗi cơ quan, đơn vị cần tăng cường xây dựng mối đoàn kết, tạo mối quan hệ công tác, đồng chí đồng đội; mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên… phải gương mẫu trong công tác, trong ứng xử, trong công việc, quan hệ với đồng nghiệp với nhân dân và người lao động; tăng cường công tác tiếp xúc đối thoại với cán bộ công chức, đảng viên, viên chức và người lao động để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc.

       Năm 2023, là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ Sở cần tiếp tục đổi mới tư duy, quyết tâm, nỗ lực, tăng tốc để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề “Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tăng cường kỷ luật, kỷ cương và phát huy tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần dũng cảm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên” gắn với các giải pháp đột phá trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận năm 2023; chủ đề năm 2023 của Thành phố “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an sinh xã hội”; gắn “Đoàn kết - Sáng tạo - Trách nhiệm - Trung thực - Kỷ cương” của Sở với các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề án, chương trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

 

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2022

       

 

       Nhân dịp này, Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã tổ chức trao Giấy khen cho các 01 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2022./.

 

- Ban biên tập Sở LĐTBXH -




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.214 views


Tổng số: 63 | Trang: 1 trên tổng số 7 trang  

Xem tin theo ngày:   / /