Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, giáo dục cho học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma tuý

13/08/2024 - 10:43
500

Được sự quan tâm và chỉ đạo của Lãnh đạo Cơ sở, công tác tuyên truyền giáo dục, tư vấn tại Cơ sở đã từng bước đổi mới, một trong những nội dung đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục tại Cơ sở là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền.

Công tác tư vấn, tuyên truyền phổ biến giáo dục đối với học viên đang cai nghiện tại Cơ sở là một trong những nhiệm vụ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quy trình cai nghiện. Được sự quan tâm và chỉ đạo của Lãnh đạo Cơ sở, công tác tuyên truyền giáo dục, tư vấn tại Cơ sở đã từng bước đổi mới, một trong những nội dung đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục tại Cơ sở là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền. Mục đích nhằm nâng cao nhận thức về quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác phòng chống ma túy, phát huy các giá trị đạo đức trong rèn luyện, phục hồi hành vi nhân cách, giúp cho mỗi học viên thay đổi nhận thức và hành vi của người nghiện ma túy từ nhận thức thấp đến nhận thức cao, từ hành vi tiêu cực thành tích cực: không còn cảm giác mặc cảm, tự tin với bản thân để họ nhận ra những lỗi lầm và quyết tâm phấn đấu cai nghiện thành công trở thành công dân có ích.

Nghiện ma túy không phải là một hành động nhất thời mà là một quá trình diễn biến phức tạp về tâm lý cũng như cơ thể sống của con người. Học viên cai nghiện ma túy tại Cơ sở thuộc nhiều thành phần và rất phức tạp, có sự khác nhau về trình độ văn hóa, tuổi tác, nghề nghiệp trước đây hay nguồn gốc xuất thân. Đặc biệt là sau một thời gian dài họ đã không quan tâm đến việc học tập, lao động hay rèn luyện kỹ năng sống, trong họ luôn tồn tại tâm lý tự ti, mặc cảm hoặc né tránh, khép mình, thiếu cởi mở. Do vậy, trong quá trình điều trị, cai nghiện ma túy cho người nghiện họ rất cần trang bị về giá trị sống và kỹ năng phòng, chống tái nghiện, điều này vô cùng quan trọng và có ý nghĩa. Nên nội dung các bài tuyên truyền phải được biên soạn phù hợp, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu. 

                    Ảnh: Một buổi tuyên truyền cho học viên tại Cơ sở

Lợi ích của việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền làm thay đổi nội dung và phương pháp truyền đạt, giúp học viên được tiếp cận phương pháp truyền đạt mới phong phú nội dung, có hình ảnh thực tế và trực quan sinh động hấp dẫn hơn phương pháp truyền đạt phổ thông. Ngoài ra, sự tương tác giữa thầy cô và học viên cũng được cải thiện đáng kể, học viên có nhiều cơ hội được thể hiện quan điểm cũng như chính kiến riêng của mình. Chính vì vậy đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thiết kế bài tuyên truyền điện tử cho học viên là một việc làm hết sức cần thiết bởi nó đã thay đổi cách học truyền thống nhàm chán, qua phương pháp mới tạo cho học viên hứng thú hơn.

Bằng sự quan tâm của Lãnh đạo Cơ sở việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền cho học viên tại Cơ sở góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền. Mặt khác, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin còn là một phương tiện hiệu quả làm cầu nối giữa thầy và trò được gần gũi, chia sẻ nhiều hơn giúp học viên có cách nhìn, suy nghĩ để định hướng về tương lai và từ bỏ ma túy.

                           Tin, bài: Cơ sở cai nghiện ma tuý

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH TUYÊN QUANG

Chịu trách nhiệm: Ông Tô Hoàng Linh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang

Trụ sở: Đường Lý Thánh Tông, Phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang. Điện thoại: 0207 3822 697 - Email: laodongtbxh@tuyenquang.gov.vn

Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang (https://soldtbxh.tuyenquang.gov.vn) khi trích dẫn lại thông tin từ địa chỉ này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang