Phát động Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020

Chủ nhật, ngày 9 tháng 4 năm 2017 - 00:23

Cỡ chữ: A+ A-

Chiều ngày 05/01/2017, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi các tác phẩm báo chí về Công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020. Tham dự và phát biểu khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình Mục tiêu Quốc gia, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm, đại diện Lãnh đạo Hội Nhà báo, đại diện các Bộ, ngành liên quan cùng các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.


 Phát biểu khai mạc Lễ Phát động Cuộc thi, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, trong 30 năm đổi mới, công tác giảm nghèo luôn được Đảng, Quốc hội và Chính phủ quan tâm sâu sắc và đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng, được Liên hợp quốc đánh giá là một điểm sáng trong việc thực hiện các Chương trình mục tiêu thiên niên kỷ. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong giai đoạn 2017 – 2020, Đảng và Nhà nước ta chủ trương tiếp tục đẩy mạnh chương trình giảm nghèo bền vững theo chuẩn mới – chuẩn nghèo đa chiều.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc Lễ Phát động Cuộc thi

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, mục đích của cuộc thi nhằm  tăng cường sự quan tâm của các cơ quan báo chí, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình về giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020. Đồng thời, phát hiện kịp thời nhằm biểu dương, khích lệ các tập thể, cá nhân, gương điển hình đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay trong công cuộc giảm nghèo. Thông qua thông điệp “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cuộc thi giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân, các cấp chính quyền đoàn thể trong việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình giảm nghèo. Huy động sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là người nghèo, khơi dậy ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo.

Các đại biểu tham dự Lễ Phát động Cuộc thi

Theo đó, từ nay đến năm 2020, cuộc thi sẽ được tổ chức và trao giải hàng năm. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào Ngày Vì người nghèo 17/10 hàng năm.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trả lời các câu hỏi tại Lễ Phát động

Các tác phẩm dự thi thuộc 5 loại hình: Báo hình, báo phát thanh, báo in, báo ảnh, báo điện tử. Các tác phẩm tập trung phản ánh chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo; cơ chế chính sách và việc thực thi pháp luật về giảm nghèo; tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Phản ánh thành tựu trong công tác giảm nghèo bền vững; thực trạng khó khăn, bất cập của cơ chế chính sách, các vấn đề bức xúc của xã hội liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo; nguyên nhân nghèo đói và những giải pháp trong công tác giảm nghèo. Gương điển hình (địa phương, tập thể, cá nhân, hộ gia đình), mô hình mới, cách làm mới, ý tưởng hiệu quả trong công tác giảm nghèo. Các gương điển hình trong Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” như; Hộ gia đình vượt khó, vươn lên thoát nghèo; phát huy vai trò cộng đồng, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và từng bước làm giàu; tập trung hỗ trợ địa bàn nghèo, tăng cường giảm hộ nghèo và tăng hộ khá, giàu; đồng thuận hợp tác, trách nhiệm vì người nghèo và công tác giảm nghèo; cán bộ làm công tác giảm nghèo các cấp; cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng người nghèo.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm công bố Thể lệ Cuộc thi

Đối tượng dự thi: Các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương, các cây viết không chuyên trong toàn quốc có tác phẩm báo chí được đăng tải trên báo chí và các phương tiện truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép và phù hợp với Thể lệ này được tham gia dự thi. Tác giả không vi phạm các Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và pháp luật khác.

Thời hạn và địa chỉ gửi tác phẩm dự thi: Ban tổ chức tiếp nhận các tác phẩm dự thi đến hết ngày 10/9 năm trao giải cuộc thi (tính theo dấu bưu điện);

Địa chỉ gửi tác phẩm dự thi: Tổ Thư ký Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020 (qua phòng Truyền thông, Văn phòng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, số 12 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 5.062 views

Xem tin theo ngày:   / /