Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh giám sát thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công

Thứ Bảy, ngày 8 tháng 4 năm 2017 - 23:44

Cỡ chữ: A+ A-

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh vừa thực hiện giám sát việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công tại một số địa phương trong tỉnh.


 Đại biểu Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Trưởng đoàn giám sát tại huyện Nà Hang; đại biểu Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch giám sát tại huyện Chiêm Hóa.



 
Đại biểu Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh giám sát thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công tại xã Năng Khả (Nà Hang).

Tại các địa phương, các đại biểu Quốc hội đã nghe báo cáo về một số kết quả trong việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công với cách mạng giai đoạn 2013 - 2016; đánh giá những kết quả đạt được trong việc ban hành các văn bản và triển khai, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật; công tác phổ biến, tuyên truyền, tập huấn; chính sách ưu đãi người có công với cách mạng như hỗ trợ làm nhà, sửa nhà; kết quả vận động và sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; công tác giải quyết các vấn đề tồn tại, việc xác nhận liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không có giấy tờ; công tác tìm kiếm, di chuyển, đón nhận hài cốt liệt sỹ; công tác quản lý, chi trả trợ cấp đối tượng được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, trợ cấp một lần với người có công; tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và phản ánh kiến nghị của địa phương… Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã khảo sát thực tế tại một số hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn một số xã, thị trấn của 2 huyện.

Qua giám sát cho thấy, các địa phương đã thực hiện nghiêm túc việc thực hiện chính sách pháp luật đối với người có công với cách mạng. Các địa phương không có tình trạng đơn thư khiếu kiện kéo dài. Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các hộ gia đình chính sách để chuyển đến Quốc hội xem xét, có những điều chỉnh nâng mức hỗ trợ cho người có công cho phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay.
 Theo TQĐT




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 4.189 views

Xem tin theo ngày:   / /