Nâng cao chất lượng chăm sóc da và giấc ngủ cho trẻ

Thứ Bảy, ngày 8 tháng 4 năm 2017 - 23:01

Cỡ chữ: A+ A-

Ngày 21-3, tại Hà Nội, Trung tâm tư vấn và dịch vụ điều dưỡng hỗ trợ cộng đồng (CNCS) thuộc Hội Điều dưỡng Việt Nam (VNA) và nhãn hàng Pampers thuộc Công ty P&G Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2017 - 2020.


 

 

Sự kiện có sự góp mặt của đại diện Bộ Y tế, Hội Điều dưỡng Việt Nam, Hội Điều dưỡng Nhi khoa Việt Nam, cùng gần 200 điều dưỡng trưởng và điều dưỡng viên khối sản - nhi tại các tỉnh thành phía Bắc.

Tại lễ ký kết, cả hai đơn vị cam kết thực hiện những hoạt động đào tạo điều dưỡng sản - nhi nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc da và giấc ngủ cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 1,5 triệu trẻ sơ sinh chào đời. Da và giấc ngủ là hai yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ. Tuy nhiên, việc thực hành chăm sóc da và giấc ngủ cho trẻ lại đang tồn tại nhiều quan điểm khác biệt. Do đó, cập nhật kiến thức, kỹ năng và quy trình chăm sóc da và giấc ngủ cho trẻ là rất cần thiết, nhằm giúp trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh ngay từ lúc mới chào đời.

Cũng trong lễ ký kết Bản ghi nhớ, hai bên đã triển khai hội thảo "Chăm sóc da và giấc ngủ trẻ sơ sinh" dành cho cán bộ điều dưỡng thuộc các bệnh viện sản - nhi tại Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc. Đây là một trong 5 hội thảo, lớp tập huấn do CNCS và Pampers tổ chức trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên.

 

Theo Hanoimoi




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 5.144 views

Xem tin theo ngày:   / /