Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Thứ Bảy, ngày 8 tháng 4 năm 2017 - 22:38

Cỡ chữ: A+ A-

Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm hằng năm đã tạo cơ hội cho người lao động tiếp cận đầy đủ thông tin về thị trường lao động bằng nhiều hình thức. Từ đó, giúp người lao động định hướng, lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp, sớm ổn định cuộc sống.


 Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2016 Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức 7 phiên giao dịch việc làm, trong đó, hơn 1.000 người được tư vấn tại các phiên giao dịch, phát trên 8.000 tờ rơi thông tin tuyển dụng lao động. Thông tin được cung cấp tại các phiên giao dịch đã góp phần quan trọng giúp người lao động nắm bắt và tìm kiếm được công việc phù hợp.

 

Người lao động được tư vấn việc làm tại phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất năm 2017.


Tại phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất năm 2017, 25 đơn vị doanh nghiệp, trường đào tạo nghề đã tham gia tư vấn, tuyển dụng với gần 20.000 chỉ tiêu tuyển dụng. Những chỉ tiêu đưa ra phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đáp ứng nhu cầu tìm việc của người lao động. Người lao động tham gia tìm việc tại đây được tư vấn về pháp luật lao động, việc làm, học nghề và các chế độ chính sách, trực tiếp tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động. Chị Lê Thị Tươi, thôn Tát Đam, xã Hòa Phú (Chiêm Hóa) cho biết, tham gia phiên giao dịch việc làm lần này chị tìm hiểu thông tin về các đơn vị tuyển dụng xuất khẩu lao động thị trường Nhật Bản để chọn cho mình công ty tin tưởng nhất. Điều thuận lợi là chị có cơ hội gặp gỡ nhiều đơn vị cùng một lúc để có sự so sánh và lựa chọn chính xác. Tại đây, chị được đơn vị tuyển dụng tư vấn nên đã lựa chọn cho mình được công ty phù hợp.

 

Những doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch có chung một mong muốn tuyển dụng được nhiều lao động chất lượng, phù hợp với nhu cầu của công ty. Anh Vũ Văn Nhân, Trưởng phòng tuyển sinh Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thái Nguyên, Chi nhánh Hà Nội cho biết, tham gia phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất tại Tuyên Quang, công ty của anh đưa ra 220 chỉ tiêu tuyển dụng công nhân đi làm việc tại Nhật Bản. Người lao động khi đăng ký tham gia sẽ được đào tạo từ 4 - 6 tháng, nếu đáp ứng đủ yêu cầu sẽ được làm việc tại các nhà máy, phân xưởng, làm xây dựng... trong môi trường chuyên nghiệp với mức lương cơ bản từ 25 - 30 triệu đồng/tháng và được hưởng chế độ theo đúng quy định.

 

Năm 2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã có sự đổi mới khi tổ chức song song phiên giao dịch việc làm online tạo thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp không có điều kiện tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Trung tâm. Điều đó cho thấy, tỉnh ta ngày càng tạo điều kiện cho những doanh nghiệp ngoài tỉnh có cơ hội tham gia tuyển dụng tại địa phương, góp phần hoàn thiện hệ thống kênh giao dịch với các vùng kinh tế trọng điểm tại các thành phố lớn, các khu công nghiệp trong cả nước.

 

Ông Hứa Minh Dịch, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, thông qua các phiên giao dịch việc làm những thông tin về lĩnh vực lao động, việc làm, dạy nghề, thị trường lao động sẽ góp phần giúp người lao động định hướng về nghề nghiệp. Đồng thời các cơ quan, tổ chức, các cơ sở dạy nghề và các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm được những lao động chuyên nghiệp, phù hợp với vị trí tuyển dụng. Qua đó, sớm hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, đến năm 2020 tạo việc làm cho trên 100.000 lao động, góp phần giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân trong tỉnh.

 

Bài, ảnh: Thu Trang




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 3.936 views


Tổng số: 63 | Trang: 1 trên tổng số 7 trang  

Xem tin theo ngày:   / /